คุณสมบัติ คุณสมบัติ

เครื่องยนต์และสมรรถนะ

  • เครื่องยนต์ไมเวค คลีน ดีเซล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า

    เครื่องยนต์ไมเวค คลีน ดีเซล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า

    MIVEC (Mitsubishi Innovation Valve Timing Electronic Control) อัจฉริยภาพแห่งเครื่องยนต์ลิขสิทธิ์เฉพาะจากมิตซูบิชิ กับระบบควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วไอดีแปรผัน ทำงานสอดคล้องกับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ควบคุมการทำงานด้วยสมองกลอัจฉริยะ ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงดีขึ้นในรอบต่ำและได้แรงม้ามากขึ้นในรอบสูงอัตราเร่งดี ความเร็วสูงสุด เผาไหม้หมดจด ลดมลพิษในอากาศ

     

  • VG Turbo (Variable Geometry Turbo)

    VG Turbo (Variable Geometry Turbo)

    เพิ่มประสิทธิภาพแรงอัดอากาศด้านไอดีให้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์ ด้วยเทอร์โบแปรผันที่สามารถควบคุมปริมาณไอเสีย เพื่อช่วยสร้างแรงอัดอากาศด้านไอดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิดสูงทั้งในรอบต่ำ รอบปานกลาง และรอบสูงอย่างต่อเนื่อง ทำงานร่วมกับอินเตอร์คลูเลอร์ขนาดใหญ่ ช่วยลดความร้อนไอดีได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไอดีมีความหนาแน่นมากขึ้น เพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์ ตอบสนองอัตราเร่งได้ทันใจ

  • เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม SPORT MODE

    เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม SPORT MODE

    ช่วยให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างต่อเนื่อง นุ่มนวล มาพร้อมสปอร์ตโหมดให้คุณควบคุมได้อย่างใจ

  • SUPER SELECT 4WD II ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

    SUPER SELECT 4WD II ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

    เทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกลักษณ์เฉพาะของมิตซูบิชิ ให้ความมั่นใจในการขับขี่ทุกสภาพถนน โดยคุณสามารถเลือกเปลี่ยนโหมดที่เหมาะสมกับสภาพถนนได้อย่างง่ายดาย


    (เฉพาะรุ่น Double Cab 4WD ATHLETE AT)

  • ระบบล็อกเฟืองท้ายหลัง

    ระบบล็อกเฟืองท้ายหลัง

    ควบคุมการทำงาน ด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อให้เครื่องยนต์ส่งกำลังไปยังล้อหลัง ทั้งซ้ายและขวาหมุนเท่ากันตลอดเวลา ทำงานร่วมกับระบบ Center Differential Lock ช่วยให้ขับผ่านเส้นทางที่วิบากไปได้อย่างง่ายดาย


    (เฉพาะรุ่น Double Cab 4WD ATHLETE AT)

ระบบความปลอดภัย

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง

    ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง

    (Forward Collision Mitigation System - FCM)
    พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบจะทำงานโดยใช้เรดาร์ประเมินระยะห่างจากรถหรือคนเดินถนนข้างหน้า หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชนรถคันหน้า หรือคนเดินถนนในช่องทางเดียวกัน ระบบจะทำการเตือนและช่วยชะลอความเร็ว พร้อมเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรก เพื่อให้ประสิทธิภาพในการเบรกที่ดียิ่งขึ้น และบรรเทาความเสียหายจากการชน

  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบ คันเร่งอย่างรุนแรง และรวดเร็ว

    ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบ คันเร่งอย่างรุนแรง และรวดเร็ว

    (Ultrasonic misacceleration Mitigation  System - UMS)
    ระบบทำงานโดยใช้คลื่น Ultrasonic ตรวจจับวัตถุด้านหน้า หรือด้านหลังในระยะไม่เกิน 4 เมตร ในขณะที่เกียร์อยู่ตำแหน่ง "D" หรือ "R" หากมีการเหยียบคันเร่งผิดพลาดอย่างรุนแรง และรวดเร็ว ระบบจะทำการตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติ และทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม. เพื่อช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการชน

  • ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำ อัตโนมัติ

    ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำ อัตโนมัติ

    (Automatic High-Beam - AHB)
    เพื่อความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสำหรับการขับขี่ในยามค่ำคืน ระบบจะตรวจจับแสงไฟจากด้านหน้ารถ เพื่อปรับการทำงานของไฟสูงและไฟต่ำโดยอัตโนมัติ


    หมายเหตุ : หากความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ชม. จะปรับเป็นไฟต่ำอัตโนมัติ

  • กล้องมองภาพรอบคัน

    กล้องมองภาพรอบคัน

    (Multi Around Monitor)
    ระบบทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ เพื่อประมวลผลและแสดงภาพแบบ Bird's Eye View ผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพได้รอบตัวรถ เพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการจอดรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

  • ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน

    ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน

    (Blind Spot Warning With Lane Change Assist)
    ระบบจะตรวจจับรถคันอื่นที่วิ่งอยู่ในเลนถัดไปทางด้านหลัง ในระยะประมาณ 70 ม. และส่งสัญญาณไฟเตือนบนกระจกมองข้างให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดอับสายตา ซึ่งอาจไม่สามารถมองเห็นจากกระจกมองข้าง และในขณะเดียวกันหากเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะส่งเสียงเตือน พร้อมสัญญาณไฟกะพริบบนกระจกมองข้าง เพื่อความปลอดภัยในการเปลี่ยนช่องจราจร ทั้งนี้ การทำงานของระบบขึ้นอยู่กับความเร็วสัมพัทธ์ระหว่างรถกับรถในเลนถัดไป

  • ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด

    ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด

    (Rear Cross Traffic Alert - RCTA)
    ในขณะที่รถกำลังถอยหลัง หากเซนเซอร์ด้านหลังตรวจพบรถคันอื่นเข้ามาภายในรัศมีการตรวจจับ ระบบจะส่งเสียงเตือนและสัญญาณไฟกะพริบบนกระจกมองข้างทั้ง 2 ด้าน พร้อมแสดงข้อความเตือนบนหน้าจอแสดงผล

  • ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก

    ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก

    (Anti-Lock Braking System – ABS)
    จะทำงานทันทีเมื่อเหยียบเบรกกะทันหัน ช่วยให้คุณหักหลบสิ่งกีดขวางได้อย่างทันท่วงที

  • ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์

    ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์

    (Electronic Brake Force Distribution - EBD)
    ทำงานประสานกับระบบเบรก ABS เพื่อให้เกิดการกระจายแรงเบรก อย่างเหมาะสมทั้ง 4 ล้อ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง

  • ระบบเสริมแรงเบรก

    ระบบเสริมแรงเบรก

    (Brake Assist - BA)
    เมื่อมีการเหยียบเบรกกะทันหัน ระบบนี้จะช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกให้มากขึ้น เพื่อช่วยให้การหยุดรถเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

    ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

    (Active Stability Control – ASC)
    ระบบจะช่วยควบคุมการทรงตัวของรถในสภาวะที่รถเสียสมดุล เพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง เช่น เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ถนนลื่น หรือหักหลบกะทันหัน

  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

    ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

    (Hill Start Assist System - HSA)
    ช่วยป้องกันรถไหล เมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชัน

ทดลองขับ

ไทรทัน ใหม่